RSS

GIỚI THIỆU NHÓM NỤ CƯỜI CUỘC SỐNG

17 Jun

NHÓM NỤ CƯỜI CUỘC SỐNG

Có lẽ mỗi người trong chúng ta đều tự hỏi hạnh phúc là gì và ra sức kiếm tìm nó. Có mấy ai biết được rằng hạnh phúc là những điều thật gần gũi mà chúng ta vô tình không nhận ra? Có được hình hài toàn vẹn đã là hạnh phúc. Còn cha, còn mẹ đã là hạnh phúc,… Có một đoạn trong sách “Tâm hồn cao thượng” đã viết: “Hãy cho tôi một phút thôi để tôi nhìn lại gương mặt người mẹ thân yêu đã từ từ nhòa đi trong ký ức” – Đó là khát khao của một bé khiếm thị trong truyện khiến người đọc nức nở, cảm thông. Phải, bạn có đôi mắt sáng là bạn đã hạnh phúc… và có đôi mắt sáng là bạn có thể chia sẻ. Có thể bạn sẽ hỏi tôi với đôi mắt sáng bạn có thể chia sẻ được gì? Nhiều lắm chứ,… tôi chỉ đơn giản một điều: có phải một ánh nhìn trìu mến bạn có thể làm ấm lòng người đối diện? và càng ấm lòng hơn đối với những người cần được sẻ chia? Đúng vậy, không cần gì nhiều đâu bạn ạ, cũng không cần những điều xa xôi khó thực hiện, chỉ cần đôi mắt là bạn đã có thể chia sẻ được rất nhiều. Và chúng ta đâu chỉ có đôi mắt?!!!

Làm vơi bớt nỗi đau và đem đến nụ cười cho cuộc sống là điều mà những người gia nhập nhóm chúng tôi muốn thực hiện. Đó cũng chính là giá trị cốt lõi của nhóm. Nhóm chúng tôi hình thành bắt đầu từ sự tự phát của một số sinh viên phát tâm muốn giúp các mái ấm. Vì là nhóm mới hình thành và các thành viên trong nhóm đa số là các bạn sinh viên trẻ nên nguồn tài chính của nhóm không vững. Tuy nhiên chúng tôi luôn tâm nguyện một điều: “Làm hết sức và chia sẻ hết lòng, chia sẻ bằng tất cả những gì mình có thể”. Đúng, chúng tôi luôn làm như thế, luôn chia sẻ lẫn nhau và chia sẻ với những người có hoàn cảnh bất hạnh. Nếu là sinh viên, nếu chưa có khả năng giúp mọi người trong nhóm thì chúng tôi chia sẻ bằng tấm lòng mong mỏi muốn đem lại niềm vui cho mọi người của chính chúng tôi. Thấu hiểu và đồng cảm với nhóm, chúng tôi may mắn được quý Thầy quan tâm, hỗ trợ và hướng dẫn; nhóm từ từ rộng ra và dưới sự hướng dẫn của quý Thầy cũng như các anh chị trong nhóm chúng tôi ngày càng có những hoạt động hay, có ý nghĩa: tâm nguyện muốn đem lại nụ cười cho mọi người không còn giới hạn ở những người có hoàn cảnh thiếu may mắn mà nó được mở rộng ra vì thế nhóm được đặt tên là nhóm “Nụ cười cuộc sống” để mỗi thành viên trong nhóm tự nhắc nhở mình.

Nhóm Nụ Cười Cuộc Sống luôn mong có thể nhân rộng nụ cười và là nhịp cầu để tạo duyên cho mọi người trải tình thương khắp nơi nơi. “Cho đi là nhận lại rất nhiều” nên chúng ta hãy “cho” đi để rồi “nhận” lại tình yêu thương và sự an ổn trong tâm hồn; niềm vui và hạnh phúc ấy không gì so sánh được. Do nguyện của chúng tôi lớn và những điều muốn làm thì nhiều nhưng nhân lực và tài lực của chúng tôi có giới hạn nên chúng tôi cần lắm những tấm lòng nhân ái cùng chúng tôi thực hiện tâm nguyện lớn lao này.

 

                                                                               Nhóm Nụ Cười Cuộc Sống.

 
Leave a comment

Posted by on June 17, 2011 in Giới thiệu

 

Leave a Reply

 
