RSS

LÝ DO VÀ Ý NGHĨA HỌAT ĐỘNG ĐẾN THĂM, TỔ CHỨC SINH NHẬT CHO CÁC BÉ TẠI MÁI ẤM BỒ ĐỀ ĐẠO TRÀNG (CHÙA THẦY THỎ), BÌNH DƯƠNG NGÀY 10/07/2011.

20 Jun

LÝ DO VÀ Ý NGHĨA HỌAT ĐỘNG ĐẾN THĂM, TỔ CHỨC SINH NHẬT CHO CÁC BÉ TẠI MÁI ẤM BỒ ĐỀ ĐẠO TRÀNG (CHÙA THẦY THỎ), BÌNH DƯƠNG NGÀY 10/07/2011.

Nhóm Nụ Cười Cuộc Sống đã đến thăm các em nhiều lần nhưng đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức sinh nhật cho các em. Lý do tổ chức sinh nhật cho các em xuất phát từ câu nói vô tình của một bé gái nhỏ: “Không phải sinh nhật của em nên em không dự, nếu là sinh nhật em thì em sẽ vui hơn…”. Có lẽ nghe vậy các bạn sẽ không hiểu câu chuyện như thế nào nên mình xin thuật lại câu chuyện:

Chẳng là ngày 23/01/2011 nhóm Nụ Cười Cuộc Sống có đến thăm các em và ngòai các vật dụng tặng mái ấm nhóm cũng có chuẩn bị bong bóng, bánh kẹo cho các em vui. Ngòai ra hôm đó cũng gần ngày sinh nhật của một thầy luôn theo sát nhóm trong các họat động thiện nguyện – thầy Đăng – nên để tri ân thầy và tạo niềm vui cho các em nhỏ (vì Nhóm nghĩ chắc các em ít khi được tổ chức sinh nhật nên Nhóm muốn cho các em cùng hòa mình vào không khí sinh nhật) và cũng là tạo cho thầy một sinh nhật thật ý nghĩa bên các em nên Nhóm đã quyết đinh tổ chức sinh nhật thầy nhân chuyến thăm mái ấm. Khi các em đang vui thì có một em gái nhỏ tách khỏi nhóm và đi vào trong phụ các cô dọn cơm. Chúng tôi lấy làm lạ và không khỏi thắc mắc tại sao em có vẻ không vui. Trẻ thơ vốn dĩ nên có nụ cười hồn nhiên của nó, chúng tôi đến và hỏi han em để tìm hiểu nguyên nhân. Em có phần lặng lẽ và hồn nhiên trả lời: “Không phải sinh nhật của em nên em không dự, nếu là sinh nhật em thì em sẽ vui hơn…”. Câu nói này làm mấy bạn trong nhóm không khỏi xúc động và trầm lại theo cảm xúc của em. Hiện tại, với phần nhiều đứa trẻ được tổ chức sinh nhật, được cha mẹ ôm ấp, được cả gia đình cùng quây quần tặng quà, chúc mừng ngày sinh nhật là lẽ đương nhiên. Nhưng các em thì khác,… có một buổi sinh nhật đối với các em còn thật khó chứ chưa nói đến sự thiệt thòi của các em không có cha mẹ và người thân bên cạnh. Phải, với các em ở mái ấm, giúp các em có cơm ăn, áo mặc, được học hành là điều cần thiết nhưng tạo cho các em sự vui vẻ, niềm tin vào cuộc sống, lấy lại phần nào nụ cười trẻ thơ bị mất do sự thiệt thòi của các em cũng không kém phần quan trọng. Chúng tôi muốn các em được vui, muốn các em biết rằng bên cạnh các em vẫn còn nhiều người quan tâm các em, muốn các em tin vào cuộc sống và đó sẽ là nền tảng để sau này các em vững bước vào đời. Chúng tôi muốn tô hồng thêm cuộc sống bằng nụ cười và niểm tin của các em.

Để chuẩn bị cho buổi sinh nhật của các em Nhóm chúng tôi đã suy nghĩ làm sao cho các em được vui??? Sao cho các em cảm nhận được đây là sinh nhật của chính mình? Chúng tôi nghĩ và nghĩ… Phương án tạm thời cho đến hôm nay là ngòai việc mua cho các em một bánh kem sinh nhật lớn, bong bóng thường và bong bóng bay, keo xit tuyết,…, ah, còn có cả keo thổi bong bóng được làm từ lá dâm bụt nữa chứ;… chúng tôi sẽ làm cho các em mỗi em một nón sinh nhật, làm các dây giăng trang trí phòng cho các em, gói các món quà. Thế là cả nhóm quyết định sẽ ra công viên 23/9 mà hì hụi cắt dán. Việc làm này không chỉ làm các em đựoc vui mà còn giúp cho các thành viên trong nhóm hiểu được sâu sắc hơn ý nghĩa những điều mình làm và cũng là dịp gắn kết tình thân trong nhóm. Và dĩ nhiên, sự hì hụi này của chúng tôi sẽ không thiếu phần của các thầy. Hihi,..Tưởng tượng cảnh các thầy cùng chúng tôi hì hụi cắt dán đã thấy vui rồi. Chắc nhiều bạn sẽ thấy lạ với hình ảnh này nhưng các thầy chúng tôi là như thế đó: rất nhiệt tình, rất hòa đồng và tất cả vì niềm vui của mọi người. Tôi và mọi người trong nhóm đang chờ đợi ngày cùng các thầy, các anh chị và các bạn chuẩn bị một buồi sinh nhật thật vui vẻ cho các em. Nếu các bạn muốn thì cùng tham gia với chúng tôi nhé. Hãy liên lạc cho chúng tôi theo số điện thọai: 0121 66 36 086 (gặp bạn Xuân).

CÔNG TÁC CHUẨN BỊ SINH NHẬT CHO CÁC BÉ TẠI CÔNG VIÊN 23/09 NGÀY 26/06/2011

9h00: Tập trung tại công viên 23/9 (Đứng đối diện Khách sạn Quê Hương trên đường Phạm Ngũ Lão)

Chú ý: Mọi người đi nhớ mang theo kéo để cắt giấy và làm đồ trang trí nha.

                                                                                         Nhóm Nụ Cười Cuộc Sống.

 

Leave a Reply

 
