RSS

THĂM MÁI ẤM VÀ PHÓNG SANH – 30/04/2011

30 Jul

Năm nào cũng vậy, cứ đến ngày 30/04 – 01/05 là Nhóm lại có kế hoạch đi vòng vòng các Mái ấm trong thành phố thăm hỏi và tặng quà cho các cụ, các em. Năm nay cũng không ngoại lệ, Nhóm đã có kế hoạch cho mình:

1. Thăm mái ấm chùa Lâm Quang, nơi nuôi dưỡng các cụ già không nơi nương tựa
ĐC: 301/117H70 Bến Bình Đông, P.14, Q.8 TP.HCM,
ĐT: 08.8549467.

2. Thăm mái ấm chùa Huyền Trang (Chùa Lá cũ), nơi hỗ trợ và nuôi dưỡng các hoàn cảnh kém may mắn.
ĐC: 456/35 Huỳnh Tấn Phát, KP7, Nhà Bè, Sài Gòn – TP HCM, Việt Nam
ĐT: 08. 38739039

3. Phóng sanh

4. Thăm Mái ấm chùa Pháp Võ, nơi nuôi dưỡng các bé gái mồ côi
ĐC: 28/1 Ấp 3, Xã Phú Xuân, Huyện Nhà Bè, Sài Gòn – TP HCM
ĐT: (08) 3782 9553

Điểm đến đầu tiên của Nhóm là Mái ấm chùa Lâm Quang:

Hiện tại Chùa đã sửa chữa lại chỗ ở cho các cụ được khang trang hơn. Thấy các cụ có chỗ ở tốt hơn ai trong Nhóm cũng mừng cho mấy cụ.

Mọi người chia nhau thăm hỏi và tặng quà cho các cụ.

Sau khi thăm và tặng quà cho các bà xong Nhóm có gửi lại cho mái ấm một số tịnh vật và tịnh tài như một sự góp sức nhỏ nhoi của Nhóm đến mái ấm.

Sau đó Nhóm chúng tôi di chuyển sang mái ấm chùa Huyền Trang để thăm và tặng quà cho các em.

Thăm và tặng quà cho các em xong Nhóm tiếp tục chuyến hành trình của mình chuẩn bị phóng sanh. Lý do Phóng sanh thì Nhóm đã có nhắc tới trong muc Chia sẻ cuộc sống. Nếu bạn quan tâm thì nhấp tại đây để xem nhé.

Nhóm chúng tôi với mong muốn cứu thoát chết một số con vật nên chúng tôi không hề đặt mua ở chợ. Sáng đó Nhóm sắp xếp người ra chợ mua cá đem về phóng sanh, chính những con cá ở chợ nếu mình không cứu thì chắc chắn sẽ chết, không còn cách nào khác. Nếu các bạn có phóng sanh, xin đừng đặt mua trước, nếu các bạn đặt mua trước thì người bán hôm đó sẽ đặt hàng người bắt và người bắt sẽ bắt với số lượng dôi ra. Vây liệu việc phóng sanh của bạn có ý nghĩa gì???

Nhóm chúng tôi kinh phí không có nhiều nhưng khả năng bao nhiêu chúng tôi làm bấy nhiêu, tất cả mọi việc trên đời này âu cũng là có duyên của nó. Kinh phí không nhiều nên chúng tôi chỉ mua được một xô cá

Để tránh nắng nóng cho cá cũng như là cung cấp thêm oxy cho cá thở chúng tôi đã xé lá chuối và cho vào trong xô đồng thời bịt xô lại cho cá không nhảy văng ra trên đường chúng tôi vận chuyển.

Chỗ chúng tôi chọn để Phóng sanh là khu vực gần mái ấm chùa Lá và Pháp Võ, nó thuộc nhánh sông lớn của cửa biển Cần Giờ.

Chúng tôi quan niệm, chỉ khi người ta tự làm, tự khởi tâm và muốn bảo vệ mạng sống của sinh vật mới trân trọng mạng sống của các loài nên Nhóm muốn mọi người đều tham gia vào việc thả cá. Chỉ có mình trải nghiệm mình mới hiểu cảm giác ra sao, suy nghĩ thế nào và muốn sẽ làm gì.

Phóng sanh xong, chúng tôi đến Mái ấm Pháp Võ, các bé gái ở đây rất ngoan.

Sau đây là một số hình ảnh tập thể của Nhóm:



Nhóm Nụ Cười Cuộc Sống.

 

Leave a Reply

